Những điểm dừng chân thú vị ở thành phố hoa phượng đỏ

Wednesday, August 5, 2015

Những mảng màu đỏ rực của hoa phượng khiến mùa hè ở Hải Phòng luôn đẹp, luôn rực rỡ trong mắt du khách.

Hồ Tam Bạc lung linh trong đêm. Ảnh: Lê Xuân Hưng.

1. Hồ Tam Bạc có nguồn gốc từ lạch Liêm Khê và là điểm nhấn của TP Hải Phòng. Hồ sâu khoảng 3 m, rộng khoảng 4,82 ha. Buổi sáng, hồ bình yên với những dải nước óng ánh, sương đọng trên cỏ. Buổi tối, hệ thống ánh sáng quanh hồ tạo nên những dải màu rực rỡ, lung linh, huyền ảo.

2. Chợ Tam Bạc nằm trên đường Phan Bội Châu. Vì được xây dựng trên nền đất cũ trong khu nhà bị đổ trong chiến tranh, nơi đây còn có tên gọi là chợ Đổ. Đây là chợ đầu mối trái cây, nông sản lớn của TP Hải Phòng.

3. Tượng đài nữ tướng Lê Chân là một trong những biểu tượng của TP Hải Phòng. Tượng đúc bằng đồng, cao khoảng 7,5 m, nặng 19 tấn. Tượng tôn vinh nữ tướng Lê Chân, người phụ nữ có công lớn gây dựng nên TP cảng và là nữ tướng từng lập chiến công lớn khi Hai Bà Trưng dấy quân khởi nghĩa.

Sông Cấm nhìn từ cầu Bính. Ảnh: Culturemagazin.

4. Cầu Bính bắc qua sông Cấm, nối liền TP Hải Phòng và huyện Thủy Nguyên. Đây là chiếc cầu dây văng hình hạc đẹp nhất Hải Phòng. Từ trên cầu, bạn có thể ngắm dòng sông hiền hòa chảy cùng không gian thanh bình.

5. Chùa Cao Linh nằm ở huyện An Dương, cách trung tâm TP khoảng 12 km. Khi mới xây dựng, chùa chỉ nhà một căn nhà đơn sơ. Sau nhiều lần trùng tu, chùa ngày càng bề thế, trang nghiêm. Điểm đặc biệt của chùa là bảo tháp với nhiều tháp nhỏ, xây dựng san sát nhau tạo nên một tổng thể thống nhất.

6. Nhà hát Lớn Hải Phòng được xây dựng từ năm 1904-1912, theo kiến trúc Baroque. Đây từng là nơi biểu diễn của những gánh xiếc nổi tiếng đến từ nước Pháp. Hiện nay đây là nơi biểu diễn các hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

Nhà hát lớn, một trong những công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu tại thành phố hoa phượng đỏ. Ảnh: Vũ Xuân Lộc. 

7. Sông Bạch Đằng có điểm đầu là phà Rừng, và điểm cuối là bến Bính.

8. Núi Voi thuộc Xuân Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng từ lâu đã nổi tiếng với những lễ hội đầu năm thu hút đông đảo du khách. Núi Voi không chỉ tuyệt đẹp, kỳ bí với cảnh quan, hang động, cây cối mà từng còn là thành lũy bảo vệ thành phố cảng.

9. Tràng Kênh thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên. Đây là quần thể núi đá vôi với những động kỳ thú. Nổi bật nhất là hang Vua với chiều cao 18 m, rộng 10 m có nhiều ngóc ngách và suối nước chảy quanh năm.

Nguồn: internet.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Du lịch thế giới qua màn ảnh nhỏ © 2012 | Designed by Bubble Shooter, in collaboration with