300$ Trải nghiệm Myanmar - Malaysia - Indonesia - Singapore, tại sao không?

Thursday, July 10, 2014

HÀNH TRÌNH 1 : 90 $. 

Ngày 1: Hồ Chí Minh - Kul
Nên đáp chuyến bay lúc tối hoặc khuya đến LCCT.
- Ăn khuya ở cửa hàng Food Garden, sky bus, bên hướng trái của sân bay. Giá hợp lý hơn bên trong. Ở sân bay có phòng tắm nhưng không được sạch.
- Ngủ đêm ở sảnh S1-35, hoặc ghế Massa, nhớ mang teo túi ngủ. Sân bay luôn đông đúc, thủ tục nhập cảnh hơi lâu.

Ngày 2: Kul- Yagon Myanmar
- Sáng nên bay chuyến sớm nhất tới Yagon. chúng ta sẽ thấy thời gian trôi rất chậm, vì lệch múi giờ nên sẽ tham quan được nhiều hơn.
- Đến Yagon Airport, điền phiếu nhập cảnh. Liên hệ trước với MIN MIN SOE, một anh chàng lái xe 7-9 chỗ rất thân thiện. Giá cả là 70$ từ 8 h Am đến 8h Pm. Đưa ra tận bến xe Bus đi Bagan. Rất ư lad hợp lý.
Sân bay quốc tế rất sạch sẽ chỉ có một sảnh, bên phải là đến, bên trái là sảnh đi. bên cạnh đó là nhà ga nội địa có kiến trúc như một Temple...
- Chúng tôi đã đặt vé trước của hãng JJ Express bus. Giá 18.000 Kyat. Xe chất lượng cao, có khăn, nước, mền...ghế nằm thải mái hơn trên máy bay...khuya có phục vụ cafe, suppried, xí muội để ngậm, phát bánh ăn sáng...Bật mí em tiếp viên cực kỳ dễ thương và chiều khách...đặt vé qua điện thoại hoặc Facebook của hãng.
- 9h Chúng tôi ra bến xe Bus Migalar cách sân bay 6km để lấy vé. Nên mua luôn vé về Yagon.
- 10h bắt đầu tham quan theo lịch trình từ bến xe Mingalar về trung tâm là tiện đường, tham quan những điểm đặc biệt nhưng không tốn phí :
- Chùa Lawka chanthar ahbaya có tượng phật bằng đá hoa cương cực kỳ lớn và hoành tráng.

- Kế bên chùa là White Elephan, có nuôi voi trắng đac biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng và quan sát.

- Xuôi về chùa Kaba Aye Pagoda.

- Đi hồ Inya Lake, ngắm cảnh và dạo mát.

- Ăn trưa tại nhà hàng Miến, đặc sản dọn rất nhiều món, ăn no. Nhưng mùi vị thì không hợp người Việt. Tên quán là Myanmar Food.Trung bình 2000-3000 Kyat.
- Đến chợ Scort hay gọi là Bongale mua sắm, tìm hiểu văn hoá, mua sắm. Nơi đổi tiền tỷ giá rất ổn. Không nên mua Thanakha ở đây, rất mắc.




- Tiếp tục di chuyển qua chùa Sule, City Hall, tượng đài độc lập, quảng trường trung tâm, nhà thờ thiên chúa giáo...tập trung nhiều công trình kiến trúc thời thuộc địa.

- Di chuyển qua hồ Kandagi Lake, dạo chơi trên cầu gỗ,hồ nước, vườn cây, công viên, ngắm nhà hàng thuyền rồng Karaweik. Chụp hình cực kỳ tuyệt vời. Phí vào cổng là 300 Kyat.Cũng là một nơi ngắm hoàng hôn cực kỳ mê ly.


- Chiều tà bắt đầu đi vào chùa Swadegon, đi thang máy lên trên, nếu đi vào lúc này thường sẽ không có ngừoi soát vé. Hoàng hôn buông xuống chiếu lên nhưng tia nắng vàng rực rỡ làm chùa trở nên lung linh và hoành tráng, là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp.Phí vào chùa là 6.000 Kyat. Trên bục của tháp có các bức tượng phật đề ngày sinh rơi ngày nào trong tuần. Bạn sinh vào ngày nào thì múc nước tưới lên bức tượng ghi ngày đó. Nghe nói là cầu may mắn và hạnh phúc.

- 6:00Pm đi ăn tối,nên chọn món china, mua nước uống tại siêu thị Korea, đảm bảo giá rẻ.
-7: pm phải di chuyển ra bến xe Bus, vì đường thường hay kẹt xe.
-8:pm đón Bus JJ đi Bagan, ngủ tới sáng.





Ngày 3: Bagan
Nếu bạn đăng ký ở khách sạn qua đêm thì se tốn 10 $ phí vào vùng Bagan.
-5: am xe đến bến xe Bus Bagan, xe chạy rất êm và đúng giờ, tối khuya khoảng 12h xe có ghé ở trạm dừng chân lớn Feel Express. có thể ăn và vệ sinh rất ổn.
Liên hệ trước với Min Thu qua Email, anh ấy đón chúng tôi bằng xe ô tô 9 chỗ, cực kỳ rộng rãi và mới sạch. Dịch vụ anh ấy từ5am- 8 pm, bao gồm xe ô tô - nước uống- Khăn lạnh - hai xe ngựa hơn một giờ - đưa ra bến xe Bus về lại Yagon.
Giá thuê là 60$\ day.
- Đón bình minh ở một ngôi đền gần Anada, view cực kỳ đẹp.

Nổi tiếng là các chùa Shwezigon (được xây dựng vào TK 11) ở Nyang U, Ananda (được xây dựng vào TK11) và Thatbyinnyu (được xây dựng vào TK 12), Shwegugyi (được xây dựng vào TK 11) và Shwesandaw (được xây dựng vào TK 11) – nơi ngắm hoàng hôn rất đẹp ở Old Baga.

- 6:30 đưa chúng tôi đi ăn sáng ở một quán bình dân của dân địa phương, cực kỳ rẻ và món ăn cũng ổn, có điều hơi khác khẩu vị của người khác trong đoàn, giá là 500kyat, mì truyền thống của người Myanmar và một bình trà.

- Tiếp tục hành trình di chuyển đến Lawkanada Phayar, nằm cạnh bờ sông nước êm trôi, trên bến dưới thuyền, có thể ngắm nhìn thấy chùa trên đinh núi lửa Popa, cách đó 40km. Khung cảnh ko thể nào tả xuyết. Giống như Làng quê Việt Nam. Nếu muốn nhìnnbao quát Bagan thì nên đến đây, giá thuê xe thêm là 40$, thời gian đi về leo núi gần 4 tiếng.
Cạnh đó là hồ nước, giữa hồ có tượng phật vẻ mặt tâm trạng. Đứng trên cầu dẫn ra hồ chụp hình dưới cái nắng bắt đầu ngày mới ở Bagan thì không còn gì bằng.










- Tiếp theo là quần thể Manuha, Napaya Temple...có hai bức tượng phật cực kỳ lớn nằm trong toà nhà nhỏ.







- Di chuyển và ngắm 2 trong 5 đền chính nổi tiếng ở Bagan.
- Ăn trưa ở một nhà hàng Sabura gần Anada temple. China food

- Ngắm những đền lớn còn lại.
-16 h Min Thu đưa chúng tôi đi xe ngựa, cảm giác thật tuyệt vời khi đi trong những ngôi làng, Bamboo Villige, local villige...
- Ngắm hoàng hôn ở một ngôi đền tuy không lớn nhưng View đepj, quan trọng là không chen lấn với khách để chụp lại những bức ảnh kinh điển. Nước dừa ở đây rẻ mà ngon.
-18 h di chuyển đến ngôi chùa lớn nhất là Swezigon, cũng tương tự như Sweadagon ở Yagon nhưng có phần nhỏ hơn. Ánh sáng yếu ớt chiếu vào ngôi đền vàng làm nổi bật và toả ánh hoàng kim...


-19 h chúng tôi đi ăn tối và di chuyển ra bến xe về lại Yagon. Gần bến xe có rất nhiều hàng quán, từ bình dân cho đến cao cấp.
Đối với nhiều người thì một ngày không đủ để khám phá Bagan, nhưng với chúng tôi, thế là đax đủ, đủ để cảm nhận tình người, khung cảnh của Bagan.
-20 h lên xe Bus JJ về lại Yagon.


Ngày 4: Yagon - Golden Rock
Hành trình đến tảng đá vàng huyền thoại của Myanmar. Khoảng cách220km/ chiều
- 5: am MIN MIN đón chúng tôi tại bến xe Bus Mingalar.
- Trên đường di chuyển chúng tôi ghé qua :
Nghĩa trang, tượng đài kỷ niệm lính Anh tử chiến trong chiến tranh.


Tượng phật 4 mặt tại Bago.


Tượng phật nằm Bago

Chùa lớn nhất có kiến trúc tương tự Chùa Swedagon tại Yagon.

Hàng cây bồ đề dưới mỗi gốc có một bức tượng phật, có 9999 tượng phật dứoi mỗi gốc cây nhưng đã bị lấy trộm.

- 10h30 chúng tôi đến chân núi làng Kinpum. Ăn trưa ở nhà hàng Sar. Giá 1.800 Kyat/ cơm.


- Di chuyển ra bến tập kết, ngồi lên xe thùng để lên núi, ngồi phía sau chèn ép 2500 kyat/ pax, chúng tôi chọn ngồi ở Cabin là 3.000 kyat/ người, tránh nắng, và quan trọng là sẽ được chở thẳng lên núi, nếu là người nước ngoài sẽ phải xuống xe ở một trạm và đi bộ thêm 1 tiếng nữa mới tới. Mất 45 phút cho xe chạy lên gần tới đỉnh.
- Đến đỉnh núi, có dịch vụ khiêng kệu, gánh đồ...
Qua cửa an ninh khám người và túi xách như ở sân bay.
- Giá vé vào cổng là 6.000 kyat đối với ng nước ngoài, nếu bạn mặc Longi và xoa Thanakha thì se ko tốn vé vì giống ngừoi Myanmar.
- Chú ý vào đền hay chùa thì phải bỏ giày dép, đi rất nóng chân, có thể bị phỏng đi ở ngoai sân.
- Mua vàng miến dán vào tảng đá vàng, 1750 kyat/ 5 miếng. Chỉ có nam mới được phép vào sờ tản đá.
- Trên gần chùa có nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhưng giá cực mắc.
Nếu bạn là dân Photo, hay thích ngắm bình minh, hoàng hôn thì nên ở lại trên đỉnh.





-15 h chúng tôi xuống núi, vẫn chọn ngồi trước Cabin.
MIN MIN SOE đợi chúng tôi ở dưới chân núi. di chuyển về Yagon.
-18 h chúng tôi đến Chinatow, khu phố cũng khá lớn, để dạo chơi, ăn uống và thư giản.rất nhiều trái cây và sầu riêng.


-20h30 xe đưa chúng tôi ra sân bay quốc tế Yagon.



Kết thúc một ngày, giá 190 $, tôi nghĩ giá này chia cho 6 hoặc 8 người thì không hề mắc.
Ngủ đêm tại sân bay Yagon. Sân bay rất sạch sẽ nhưng lại có muỗi. Bạn có thể tắm tại tầng hầm. Cách đi như sau bạn đi về góc cuoi bên trái sân bay,chỗ gần khu Departure, có cầu thang dẫn xuống hầm, bạn rẽ trái nhìn là sẽ thấy...
Chỗ ngủ thì ngay cầu thang đi xuống, có một khoảng không đủ cho 4 người ngủ, có máy lạnh vừa vừa chứ ko lạnh như trong sảnh chính.


- Sáng làm thủ tục chuyến bay về Kuala Lumpur hoặc Don Muong tuỳ sự lựa chọn bạn về đâu.


HÀNH TRÌNH 2 giá 120RM

Ngày 5: Yagon - Kuala Lumpur
-Sáng đáp chuyến bay sớm đến Lcct. Đón Sky bus vào KL sentral. Giá 8-10 Rm.
Nhận phòng tại My Hotel@ gần KL.


-Có thể đi Hop on Hop Off giá 48 Rm đi khắp mấy chục điểm nổi tiếng của thành phố.


Hoặc mua vé đi Beraya Hill,khu nghỉ dưỡng trên núi,rất đẹp, có làng người nhật, châu âu... giá 55 Rm tại Beraya Times square.




- Tối về trung tâm, khu Bukit Bintang hoặc Petaling Chinatown ăn uống..
Khuya về khách sạn nghỉ ngơi.



- Có thể đi theo lịch trình như thế này :
Từ KL sentral đi bộ qua National Musium, qua tiếp Lake Garden, vòng qua Majic James, qua ga tàu hoả trung tâm, đến Pasar Seni tới Chinatow, Central Market. Ăn tối vòng về lại KL Sentral.


Nghỉ đêm.
















HÀNH TRÌNH 3 Giá 1.100.00 Rupiah + 200.000 Rupiah phí rời khởi Bali

Ngày 6: Kuala Lumpur - Bali Indonexia KUTA
- Sáng đón Sky bus ra sân bay, đón chuyến bay đến Bali. Máy bay hết 4 tiếng.
- JIMMY đón chúng tôi tại sân bay DPS, xe đời mới Innova 7 chỗ, giá cực kỳ hợp lý và rẻ, vì xăng ở Indonexia rẻ bằng một nữa Vnam. Giá thuê xe nguyên ngày kèm tài xế rẻ hơn VNam. Bắt đầu lịch trình từ chiều.


-15h Bắt đầu di chuyển qua khu Nusa Dua,rất nhiều Resort nghĩ dưỡng, sang trạng, đẳng cấp, dạo ngắm biển, có thể tắm trên những bãi biển ở đây, view cực kỳ đẹp,hốc đá, giữa Nusa Dua có một công viên rộng, có sân đậu trực thăng, ở giữa là tượng thờ thần của đạo Hindu. thích hợp cho chạy bộ và đi xe đạp.




Đi vòng ra phía sau bức tượng là đường dẫn qua Water Blow, gọi là hố phun tự nhiên, cứ 10-15 phút sóng biển ép và luồng vào hốc đá, ép nước bắn lên cao 20m, Đứng trên đường dẫn ra chụp hình, ngọn nước cao vút tung bọt trắng xoá. Thiên đường của tạo hoá...
Còn một điểm đứng nhìn nước bắn lên trời ở cạnh đó. Chụp ngang sang thấy cảnh tượng hùng vĩ tự nhiên.









- 17h di chuyển qua ROCK BAR, thuộc khu ANaya resort , nên vào lúc hoàng hôn, chụp hình trên đồi cỏ và nhà thờ sát đó, cực kỳ tuyệt vời. Phải xếp hàng để xuống quán Bar, nhô ra biển và nằm cheo leo trên mặt nước.Có xe giống Monorail đưa xuống. Đây là quán Bar được mệnh danh đẹp nhất thế giới. Một cách khác để xuống bờ cát là rẽ trái chỗ bãi cỏ. Có cầu thang bộ xuống một quán ăn thuộc khu đó.





-18:30 Pm di chuyển đến bãi biển JIMBARAN, ăn hải sản và ngắm máy bay trong ánh nến lãng mạn. Ngắm sóng vỗ bờ...Xem Dance Gorang, múa truyền thống Bali. Giá thức ăn tương đương ở biển Việt Nam, nhưng khảu vị và độ ngon không bằng. Thích hợp cho những cặp đôi hẹn hò và nhóm nhỏ.




-20: Pm về khách sạn, đi dạo biển Kuta, đi dọc theo đường lớn, theo ờ biển tạo thành một vòng tròn, về nhà ngủ. Đi vòng ra sau Discovery bọc ngược lại theo hướng MC Donal. Về trung tâm ăn khuya...Ngủ đêm.





HÀNH TRÌNH 4

Ngày 9: BALI - SINGAPO-PULAU UBIN Giá 50$s

Sáng làm thủ tục sớm đón chuyến bay đi Singapo. Chuyến bay tầm ba tiếng.
Làm thủ tục nhập cảnh, điền phiếu Arrival Card.
- Từ Terminal làm thủ tục xuất cảnh, ra ngoài đi Skytrain qua T2, đón Mrt về trung tâm thành phố, hoặc Bus đến Chinatown. Check in khách sạn. Nên ở phòng Dorm cho tiết kiệm, ở Citybackpacker khoảng 20s$. Gần Clarky Quay, chỗ ăn chơi sôi động nhất singapo. Cũng dễ dàng đến Chinatown.



- Lịch trình đầu tiên là đi Đảo Pulan Ubin, ở phía Bắc Singapo. Đây là một hòn đảo sinh thái, còn dự trữ sinh quyển, có nhiều loài động thực vật quý hiếm.
Cách đi, đi Bus 02, 29 đến Changi Villige. Bus này gần trạm Mrt. Khu vực này tập trung nhiều người. Đến bến phà Changi Ferry là trạm cuối của Bus 02, đón tàu đi, cứ đủ 12 người là chạy. Giá một lượt là 2.5$s. Thời gian đi mất 30 phút. Đầu tiên thuê xe đạp giá từ 5-10 $. Tuỳ bạn trả giá.

Bắt đầu khám phá các khu của đảo. Địa hình nhiều đồi dốc, mất khoảng nữa ngày nếu khám phá nhanh. Nên vòng qua hướng phải trước rồi sau đó về hướng trái. Có khu cắm trại, khu rừng chim, khu hồ nước, khu bờ biển bảo tồn rùa, dừa nước, khu nghỉ dưỡng Spa, bãi biển...



- Đón Bus 02 về lại Trung tâm, tắm rửa.
- Tham quan khu Chinatow và ăn tối. Đi bằng MRT hay Bus điều được, đi bằng MrT thì thoát cổng A, có quán seafood ngay ngã ba, tụi khoai tây ăn ở đây rất đông, món đặc biệt là Chili Crab 48 $\ kg. Thêm cơm trắng, bánh màn thầu là đủ cho nhóm từ 3-4 người.
Sát đó là chùa Răng Phật, nhà thờ đạo Hindu lớn. Dọc theo phố có nhiều món và đồ lưu niệm.
- Địa điểm tiếp theo là Suntec City, foudtain of wealth đài phun nước may mắn lớn nhất thê giới năm 2001. Nên đi vòng tròn mỗi buổi sáng trong 9 ngày nếu muốn cầu ước. Cách đi xcó thể đến MrT CityHall hoặc Esplana...đi bộ hơi xa. Buối tối có phun nước từ 8-9h Pm. Ấn tượng hơn ở Merlion Park.
Chú ý : ở đây có hai món mà dân Việt rất thích
Chili Crab: nên ăn ở lầu 3 Vivo city giá 50$\kg hoặc 404 No SignBoad geylang. Hai quán này nước sốt đậm đà và ngon. Giá cũng không măsc hơn chỗ khác là bao.
Cháo ếch, ở Lorong 21,giá 18$\ thố, thực sự mắc và không non như Vnam, ở VN giá 40.000 vnđ, mà ăn ngon và hợp hơn.
- Về nhà ngủ.


HÀNH TRÌNH 5 giá 50RM
NGÀY 10: SINGAPO - JOHOR BAHRU.Malaysia

PA:1
-6-7h: Sáng bắt xe ra bến Queen street Terminal ở gần Bugis. Đón xe Causway link, 170, Johor express...giá 2,5 $ là đến tận bến xe Laskin Sentral trung tâm Johor. Tuỳ theo mỗi người mỗi sở thích. Có thể theo lịch trình của mình.
Xe chạy đến cửa khẩu Singapo, xuống xe, lên lầu làm thủ tục xuất cảnh Sin. Đi xuống đón lại xe bus mà mình đi, luôn luôn có xe. Đi qua cầu dẫn Causeway. Lại xuống làm thủ tục nhập cảnh Malaysia. Đi xuống đón lại xe bus nếu muốn đi tới sâu trong Johor.


-Đi qua bên JB sentral, mua sắm, ở đây rất nhiều tổ hợp mua sắm, giá cả rẻ hơn bên Singapo nhiều, dân Sin cuối tuần qua đây mua sắm rất đông. Dân Việt lại mua săm ở Sin, rất mắc...


-Thoát ra khỏi JB. Đi vòng phía bờ sông, đến thăm Cung điện, toà nhà Ibrahim, nhà thờ hồi giáo, ngân hàng quốc gia....kiến trúc nhà cao tầng ở đây rất đẹp.

-Trở ngược lại Check Point. Có thể dành một ngày để đi JB. bắt xe đi công viên Legogand. Công viên xếp hình lớn nhất. Hoành tráng. Giá cho người lớn tầm 900.000 Vnđ.


Dự định ở lại Johor thì nhà nghỉ rẻ hơn singapo rất nhiều, đi ăn khuya ở Khu chinatown sát bờ sông.
Chú ý:
Cơm gà trong JB rất ngon, giá rẻ. Tầm 5-7 Rm
Đi ngược lại về sin cũng tương tự. Đi Bus SBS thì dùng luôn thẻ Ez link.
Có thể đi Bus 170 đến trạm Queen Bus terminal. Hoặc Kranji Mrt về trung tâm.
Hoặc Bus 950 đến woodland đón MRT về trung tâm.
Hoặc bus 160 đi thẳng đến vườn chim Jurong.






PA:2
- Botanic Garden : đi bus 174 là đến.đi bộ thêm 300m. Miễn phí vé vào cổng.
Nên lấy bản đồ ở ngoài cổng, đi theo vòng tròn từ cổng phụ bên góc ngã tư đường.
Nên dành ở đây một ngày để cảm nhận một hệ sinh thái đa dạng và yên tĩnh nằm giữa lòng một thành phố sôi động nhất khu vực.



- Chiều tối về ăn tối ở khu Chinatow, ăn ở phố ẩm thực ở phía đối diện, giá cả rẻ, tầm 3s$ là được một bữa no nê...
- Đi xe bus 02 về khu Clark Quay, đi dọc bờ sông, tiến thẳng ra khu Merlion Park có tượng sư tử biển tượng Singapo, nếu còn sức thì đi bộ theo một vòng tròn khép kín từ Nhà hát Esplana trái sầu riêng, sân vận động, đu quay Fly, toàn nhà con thuyền trên Vịnh Mariana, tổ hợp Suntec...








20:00 Pm xe nhạc nước trên vịnh Mariana...


Tốikhuya về ăn cháo ếch tại khu Geylang ,,,có người việt phục vụ

- Kết thúc một ngày.
Ra sân bay ngủ đêm

- Sáng sớm hôm sau đón chuyến bay sớm nhất về lại HCm, mất hai tiếng để đến nơi.


Kết thúc hành trình...

1 nhận xét:

 
Du lịch thế giới qua màn ảnh nhỏ © 2012 | Designed by Bubble Shooter, in collaboration with